Trang

Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

BÁNH XÈO MƯỜI XIỀM.

http://www.doanhnhansaigon.vn/ic/b/a/w620h405f1c1-files-articles-2014-1085241-banh-xeo-muoi-xiem-3.jpg
Đã đến Cần Thơ, nhất định phải ghé ăn bánh xèo của bà Mười Xiềm dù để đến được quán bà phải qua nhiều đoạn đường khá cam go.
Từ trung tâm Cần Thơ, chúng tôi đã phải lần mò trên đoạn đường "không bằng phẳng" về Trà Nóc, nơi "toạ lạc" quán bánh xèo lừng danh của bà Mười Xiềm. Qua gần 15km với vô số những cây cầu nhỏ xíu như những chiếc cầu bắc qua con lạch nhỏ miền quê, quán bánh bà Mười hiện ra khiến thoạt đầu nhiều người khá ngỡ ngàng vì không giống chút nào so với hình dung của họ về một thương hiệu lẫy lừng vang danh "thế giới".
http://i.imgur.com/2K4sn.jpg
Quán bà Mười nằm bên vệ đường, quán lá ọp ẹp như tất cả những chòi lá miền quê sông nước khác. Điểm duy nhất tạo sự hoành tráng ở nơi này là cái poster cũ kỹ của báo Sài Gòn Tiếp Thị được phóng to và đặt ngay trước quán. Bên trong cũng là một tấm ảnh lớn nữa của bà Mười đang đổ bánh xèo, phía dưới ghi dòng chữ bà Mười sẽ lên đường sang Mỹ tham dự liên hoan ẩm thực....
Thực khách đã đến đây thì ai cũng như ai, phải chen chúc và chờ đợi giữa gian nhà nhỏ xíu với những chiếc ghế tre giản dị. Tổng cộng quán bà Mười chưa có tới 20 cái ghế và rõ ràng là nơi đây không quen với sự nổi tiếng như người ta vốn biết bà qua báo chí, ngoài poster khác biệt, quán bà không khác chút nào với những quán nhỏ miệt vườn.
Bánh xèo bà Mười thoạt trông cũng không khác bánh xèo nơi phố thị, nhưng ăn vào quả là rất ngon, không biết vì đoạn đường khúc khuỷu xa lắc hay vì những cây rau cải, rau thơm xanh ngắt làm mát mắt, mát dạ người ăn.
Bánh bà Mười có thêm củ sắn, đậu xanh nguyên hạt, ăn vào nghe bùi bùi, thơm thơm, bên cạnh các nguyên liệu không thể thiếu như giá, tôm tươi, thịt, hành... So với gu ẩm thực dân miền tây, thì bánh bà Mười to hơn, chất lượng hơn nhiều với những quán khác. Ngồi ăn bánh xèo giữa một nơi lộng gió, phía trước là quãng sân vườn rộng với loạt cây trứng cá phủ bóng mát, chiếc võng kẽo kẹt đưa êm cũng là một trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử một lần./.

2 nhận xét:

  1. Tiếc vì tôi ở phía bắc hơi xa nên chưa có điều kiện thưởng thức bánh xèo mười xiêm , đọc entry bạn tả đã cảm thấy ngon rồi ...

    Trả lờiXóa
  2. Diễm rất thích bánh xèo....hôm nào sẽ xuống Cần Thơ để thưởng thức món này mới được....chúc chủ nhà vui nha.

    Trả lờiXóa