Trang

Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

CHÁO LÒNG CÁI TẮC.

https://static.mytour.vn/upload_images/Image/Location/9_3_2015/3-mon-chao-viet-nam-mytour-6.jpg
Những ai có dịp ghé Cái Tắc (xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) ăn cháo một lần đều có chung nhận xét là ngon ít nơi bằng. Với người dân ở đây, cháo Cái Tắc là món ăn lót dạ mỗi sáng. Đa số những người bán cháo ở đây đều có thâm niên trên dưới chục năm. Cá biệt có người theo nghề đến nay khoảng 20 năm. Các quán cháo nằm liền kề trong một khu vực riêng.
http://image.baolongan.vn/news/2015/20150627/fckimage/Z006_2222%20(5).jpg
Cháo lòng Cái Tắc có đặc trưng là rất nhừ và lỏng nên người bán luôn đổ thêm nước cháo vào để cháo đừng đặc. Lúc nồi cháo sôi, họ cho huyết, thịt,... vào, đợi nồi cháo sôi nhừ thì vớt những thứ đó ra để trên mâm, trừ huyết. Người bán thường dùng vá quậy nồi cháo cho đều nên huyết cũng tan ra thành từng miếng nhỏ, tạo cho cháo có mầu trắng ngà ngà trông thật bắt mắt. Sau đó, họ nêm bột ngọt, hành, nước mắm và các gia vị khác vào.
Khi khách đến ăn, người bán múc cháo ra tô, hốt một nắm giá sống để lên, thêm nhúm ngò, một ít nước mắm, tiêu, sau đó để thịt, phèo, phổi, gan lên... Một điều đặc biệt là người dân ở đây thường ăn cháo với bún cọng nhỏ. Mùi vị cháo Cái Tắc đặc biệt thơm ngon với vị thơm của ngò, của tiêu, vị ngọt của thịt, vị chua của chanh, vị cay của ớt... Tất cả tạo nên vị đặc trưng riêng không lẫn vào đâu được của cháo lòng Cái Tắc./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét